Biểu diễn vở cải lương: HUYỀN TRÂN CÔNG CHÚA

Kính thưa nhân dân và quý khách thập phương!

Vương triều nhà Trần, một vương triều có nhiều đóng góp to lớn trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, mở rộng giang sơn bờ cõi Đại Việt. Cùng với những vị Vua anh minh, danh tướng lỗi lạc thời Trần thì các Vương Hậu, Vương phi, Công chúa... nhà Trần cũng có nhiều đóng góp quan trọng trong việc giữ vững giang sơn, bờ cõi.

Một trong những công chúa có nhiều đóng góp cho Vương triều Trần và nước Đại Việt, đó là Công chúa Huyền Trân – là con gái của Đức Vua – Phật hoàng Trần Nhân Tông. Bà đã được đức Vua Trần Nhân Tông gả cho Vua nước Chămpa là Chế Mân vào năm 1306.

Chỉ với cỗ xe hoa, công chúa Huyền Trân trở thành “sứ giả” của tình hoà bình và hữu nghị phát triển của hai quốc gia, tăng cường sự bang giao, nhân dân được sống yên bình. Công lao ấy của một công chúa thật là to lớn. Nhân dân bên cạnh lòng tôn kính, còn là lòng biết ơn và cảm thông nỗi ưu tư sâu xa khi nàng làm dâu nơi “đất khách, bởi lẽ công chúa thì nhiều nhưng công chúa như Huyền Trân thì chưa từng gặp trong lịch sử và có sức mạnh tinh thần mạnh mẽ trong dân chúng đến vậy. Nàng mãi sống với lịch sử và văn hóa Việt Nam.

Vở cải lương Huyền Trân Công Chúa do Nhà hát truyền thống tỉnh Nam Định sẽ được biểu diễn vào 19 giờ 30 phút ngày 30 tháng 9 năm 2023, tức ngày 16 tháng 8 năm Quý Mão tại sân khấu trước cổng Đền Trần Nam Định.

Xin trân trọng kính mời quý vị đại biểu, nhân dân và du khách thập phương tới dự và đón xem để thấy được rõ hơn về cuộc đời và công lao đóng góp của công chúa Huyền Trân đối với nước Đại Việt ta.

Xin trân trọng kính mời.


Video sự kiện
  • Trần Tế Xương và những bài thơ đi cùng năm tháng
  • Nhà lưu niệm TÚ Xương - Địa chỉ văn hoá cho người yêu thơ
  • Hoạt động TN,HN - Giáo dục địa phương tại Đền Trần, Nam Định Trường THPT Trần Văn Lan n
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
BAN QUẢN LÝ KHU DI TÍCH LỊCH SỬ VĂN HOÁ ĐỀN TRẦN, CHÙA THÁP
Địa chỉ :Đền Trần, phường Lộc Vượng, Thành phố Nam Định, Tỉnh Nam Định
Điện thoại : 0228.3866664
Email : banqldentran@namdinh.gov.vn